คุณเข้มแข็งเพื่อคนที่คุณรักแล้วหรือยัง

ปัญหามากมาย สารพัน เข้ามาวุ่นวายทำให้ชีวิตเศร้าหมอง..จิตใจอ่อนล้า

บางปัญหาก็อาจทำให้ไร้ซึ่งเรียวแรงต้องการกำลังใจดีๆเยียวยา..

แล้วเมื่อเราหรือเขามีปัญหาล่ะ??

กำลังใจดีๆทำได้ทุกวิถีทาง . . ไม่จำเป็นต้องสรรหาคำพูดใดๆถ้าไร้ซึ่งการกระทำ เพราะการกระทำสำคัญกว่า คนเราไม่ได้วัดกันที่คำพูด แต่วัดกันที่การกระทำต่างหาก


แค่เราได้กอดเขา รับฟังปัญหา แสดงให้เห็นว่าเราอยู่ข้างเขาเสมอ เขาก็จะรู้สึกดีมากกว่าที่พูดโดยทำบ้างไม่ทำบ้าง เพราะเราไม่รู้ว่าสิ่งที่เราพูดออกไปนั้น มันทำให้เค้ารู้สึกดีขึ้นได้บ้างไหม หรือจะทำให้เค้าตีความหมายไปยังไงอีก

ถ้าหากว่าเค้ากำลังร้องไห้ หวั่นไหว อ่อนแอ เราควรจะเข้มแข็งเพื่อทำให้เค้ารู้สึกดีขึ้น อย่าแสดงความอ่อนไหวคล้อยตามไป เพราะอาจจะทำให้ทุกอย่างแย่ลง แต่หากจำเป็นจริงๆหรือเรื่องนั้นๆสะเทือนใจต่อเราด้วย เรานั้นต้องจำและทำให้ได้ว่า ถึงเราจะอ่อนแอไปกับเขา แต่เราต้องแสดงความเข้มแข็งให้มากกว่าเขา แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ทำไมถึงต้องบอกว่า ในขณะที่คนหนึ่งอ่อนแอ อีกคนต้องเข้มแข็ง??

เพราะว่า..ความเข้มแข็งของเราเป็นกำลังใจดีๆที่จะช่วยเยียวยาได้มากทีเดียวและจะสร้างความมั่นใจ ไว้ใจในตัวเรามากขึ้นด้วย

ลองนึกดู..ถ้าใจเราไม่เข้มแข็งพอ เรื่องราว ปัญหาต่างๆมันก็จะเกิดตามมา ถ้าใจเราไม่หนักแน่น เกิดความหวั่นไหว เราอาจจะเสียคนที่ดีที่สุดในชีวิตไปก้ได้

แล้ววันนี้ คุณเข้มแข็ง หนักแน่น เพื่อคนที่รักได้แล้วหรือยัง

ขอบคุณ min-ji.exteen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น